LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2016-2017

 Lễ khai giảng năm học mới gọn nhẹ và có ấn tượng

Cùng với học sinh cả nước, từ 7h15 đến 7h45, sáng ngày 5/9/2016, thầy và trò Trường Tiểu học Trần Cao Vân tổ chức thành công Lễ khai giảng năm học 2016-2017.

Hoạt động chào đón học sinh lớp 1 có nhiều điều bất ngờ, dễ thương, thắm thiết tình cảm; điệu múa Sakura nhẹ nhàng, sâu lắng; lời căn dặn chân tình của thầy Hiệu trưởng và hồi trống khai trường vang lên giòn giã …. để lại những ấn tượng đẹp trong lòng các thầy cô giáo, học sinh và CMHS…

Lễ khai giảng thật ngắn gọn và đầy ý nghĩa.

(Ban biên tập xin trích giới thiệu một số nội dung trong bài phát biểu của thầy giáo Nguyễn Thế Quyết tại Lễ khai giảng năm học 2016-2017).

…… Thưa các thầy cô giáo!

Năm học 2016-2017 bắt đầu, chặng đường phía trước có biết bao điều hứa hẹn nhưng chắc chắn sẽ có nhiều khó khăn, trở ngại, điều này đòi hỏi chúng ta cần tiếp tục nâng cao ý thức trách nhiệm, lương tâm nghề nghiệp, đoàn kết một lòng, chủ động, tự giác đổi mới phương pháp giáo dục để cùng nhau phấn đấu xây dựng Trường Tiểu học Trần Cao Vân thật sự trở thành nơi nuôi dưỡng ước mơ cho con trẻ và khích lệ mọi thành viên vươn tới sự hoàn thiện.

Các em học sinh yêu quí !

Nhân ngày khai trường, thầy mong rằng những học sinh bé nhỏ, thân thương của thầy hãy vì sự tiến bộ của bản thân mà chủ động, tích cực, sáng tạo trong học tập, phải biết tự học để nắm vững kiến thức, đừng dựa dẫm vào bạn bè, cha mẹ và đừng bao giờ làm cho mình trở thành người thụ động, lười suy nghĩ. Hãy chủ động hợp tác, giúp đỡ, sẻ chia với bạn bè và cộng đồng; hãy sống với nhau cho thật tốt và thân thiện để luôn xứng đáng mình là học sinh của một trường học có bề dày truyền thống và luôn phấn đấu để trở thành một công dân tốt của thành phố Đà Nẵng đáng sống này.

Thưa các bậc cha mẹ học sinh!

Để việc giáo dục đạt được hiệu quả như chúng tôi và quí vị mong muốn. Trong bộn bề công việc hằng ngày, tôi đề nghị quí vị hãy dành thời gian thích đáng để quan tâm, khuyến khích khi các con học tốt, làm việc tốt; chia sẻ an ủi, giúp đỡ khi các con gặp trở ngại, khó khăn; chăm chút cho con trẻ từng hành vi, từng lời ăn, tiếng nói; tạo điều kiện cho các con tự lao động, chí ít cũng lao động tự phục vụ bản thân mình trong điều kiện có thể; tập cho các con sống có trật tự, nền nếp, tự lập và đặc biệt hơn nữa là tạo cơ hội cho trẻ gần gũi với nhiều người trong gia đình, với bè bạn, với hàng xóm láng giềng; biết tâm sự, biết thương cảm, sẻ chia với mọi hoàn cảnh và hãy cùng với chúng tôi hình thành thói quen chấp hành pháp luật cho các em. Theo tôi thì “Ngày mai phải bắt đầu ngay từ hôm nay” và “Không có gì hạnh phúc bằng con cái mình nên người”. Chúng ta hãy vì mục tiêu ấy mà hợp tác với nhau    ……

BAN BIÊN TẬP

2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22