TỔ CHỨC CHUYÊN ĐỀ “SỬ DỤNG TRÍ TUỆ NHÂN TẠO TRONG DẠY HỌC VÀ GIÁO DỤC”

Ngày nay, trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một phần không thể thiếu trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống, từ y tế, kinh doanh đến giáo dục. Nhận thấy tầm quan trọng của AI trong việc nâng cao chất lượng dạy học, Trường Tiểu học Trần Cao Vân đã tổ chức một chuyên đề  “Sử dụng trí tuệ nhân tạo trong dạy học và giáo dục“. Chuyên đề này nhằm mục đích trang bị cho giáo viên những kiến thức cơ bản về AI, cách ứng dụng AI vào quá trình giảng dạy và quản lý giáo dục, từ đó nâng cao hiệu quả giáo dục.

Chuyên đề diễn ra trong ngày 7/9/2024. Trong buổi khai mạc, cô Nguyễn Thị Minh tâm- Phó Hiệu trưởng nhà trường đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tiếp cận AI trong giáo dục, đồng thời khuyến khích đội ngũ giáo viên sử dụng trí tuệ nhân tạo trong dạy học để tiết kiệm thời gian thiết kế bài giảng, ra đề kiểm tra,…nhằm tập trung nhiều hơn vào việc chuẩn bị tốt cho tiết dạy trên lớp.

Tiến sĩ Trần Văn Hưng- giảng viên Trường Đại học sư phạm Đà Nẵng trực tiếp tập huấn chuyên đề. Chuyên đề tập trung vào việc giới thiệu các khái niệm cơ bản về trí tuệ nhân tạo, các ứng dụng phổ biến của AI trong cuộc sống hàng ngày, cho đến việc phân tích các lợi ích và thách thức khi áp dụng AI vào giáo dục. Chuyên đề đi sâu vào các công cụ và phần mềm AI mà giáo viên có thể áp dụng trực tiếp vào giảng dạy như tạo bài giảng word và bài giảng trình chiếu, tạo đề kiểm tra. Các giáo viên cũng được hướng dẫn cách sử dụng các công cụ này trong thực tế và có cơ hội thực hành trên máy.

Chuyên đề “Sử dụng trí tuệ nhân tạo trong dạy học và giáo dục” đã mang lại những hiệu quả tích cực rõ rệt. Trước hết, giáo viên tại Trường Tiểu học Trần Cao Vân đã nhận thức sâu sắc hơn về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại. Họ không chỉ nắm vững các kiến thức cơ bản về AI mà còn biết cách ứng dụng các công cụ AI để tạo ra các bài giảng sáng tạo và hiệu quả hơn.

Với những thành công đạt được, Trường Tiểu học Trần Cao Vân dự kiến sẽ tổ chức thêm nhiều chuyên đề tương tự, nhằm tiếp tục cập nhật và phát triển năng lực của giáo viên, hướng tới một môi trường giáo dục hiện đại, tiên tiến và hiệu quả.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi tập huấn

1 2 3 4 5 6 7 8 9