Những kết quả giáo dục của trường Tiểu học Trần Cao Vân từ đầu năm học 2013-2014 đến nay

  1.  Phát triển giáo dục:

Trường có 46 lớp 1888 học sinh trong đó có 21 lớp học 2 buổi ngày bán trú dành cho khối lớp 1,2,3. Từ đầu năm đến nay không có học sinh bỏ học giữa chừng nhờ những cách làm: Tặng đồng phục cho 50 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt trong dịp khai giảng năm học (4 500 000 đồng) ; tặng 90 phần quà Trung thu (14 500 000 đồng); tặng 87 xuất quà Tết cho học nghèo trích từ nguồn quỹ “Giúp bạn vui Xuân” 26 100 000 đồng; giáo viên chủ nhiệm các lớp chăm lo đúng mức việc giúp đỡ, phụ đạo các học sinh “khó học”, học sinh khuyết tật.

2. Kết quả tham gia các hội thi do các cấp tổ chức:

              – Hội thi Robothon toàn quốc cả 7 đội đều đoạt giải: 01 giải nhất, 02 giải nhì, 04 giải nỗ lực và nhà trường được xếp giải Nhất toàn đoàn.

– Hội thi Robotics quốc tế tại Philipines : Trường có 3 đội (09 học sinh) được chọn cử dự thi. Có 2/3 đội đoạt giải Distinction và Excellent.

– Đội tuyển học sinh dự ngày hội học sinh Tiểu học do Phòng GD-ĐT quận Thanh Khê tổ chức: đoạt Giải Nhì toàn đoàn.

– Dự ngày hội giao lưu cấp thành phố: 6/6 học sinh đoạt giải Viết chữ đẹp, 09 học sinh đoạt giải viết Văn hay, 02 học sinh đoạt giải nhì Bơi lội.

– Hội thi Tin học cấp quận có 7 học sinh đoạt giải và được Phòng GD-ĐT chọn 6 em dự thi phần chung và 03 phần mềm sáng tạo cấp thành phố.

– 12 học sinh dự thi Olympic Toán Tuổi thơ Tiểu học đều đạt giải, trong đó có    06 giải Nhất, 01 giải Nhì, 02 giải Ba và 03 giải Khuyến khích.

– Các đội tuyển dự giải Thể thao học sinh cấp quận có 11 học sinh đoạt giải cá nhân, 08 đội đoạt giải nhất, nhì, ba đồng đội các bộ môn Cầu lông, Bóng bàn, Cờ vua, Bơi lội, Aerobic và Bóng đá. Các vận động viên của trường đã đóng góp nhiều thành tích cho các đội tuyển dự thi cấp thành phố của ngành GD&ĐT quận Thanh Khê. Thành tích Thể thao học sinh năm học 2013-2014 được xếp giải Nhì Toàn đoàn và chuyển biến mạnh so với những năm học trước.

3. Các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp:

          Đồng thời với việc chăm lo hoạt động dạy học nhà trường đã đẩy mạnh hoạt động GDNGLL, từ đầu năm học đến nay nhà trường đã tổ chức thành công các hoạt động sau đây:

– Tổ chức hội “Vui rằm Trung thu” với các hoạt động thi múa lân và làm lồng đèn tặng cho bạn nghèo; trao 90 xuất quà Trung thu cho bạn có gia cảnh đặc biệt.

– Tổ chức 2 lần hội thi vẽ tranh: chủ đề “Mẹ và Cô” nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam; chủ đề “Thành phố em yêu” nhân kỉ niệm 26 và 29/3 và trưng bày tranh đạt giải tại các điểm trường.

– Trong tuần tuần lễ “Em tập làm bộ đội”, Liên đội đã tổ chức cho 614 học sinh lớp 3,4,5 đến sinh hoạt giao lưu với bộ đội, tham quan doanh trại Trung đoàn 971.

– Tổ chức chuyến du khảo chủ đề “Một ngày sống ở miền quê” cho 307 học sinh tiêu biểu lớp 4,5.

– Cho học sinh lớp 5 tham quan triễn lãm chủ đề: “Hoàng Sa là của Việt Nam”.

– Cử đoàn đại biểu học sinh đến thắp hương tại nhà tưởng niệm Mẹ Nhu; gặp gỡ 34 học sinh là con bộ đội, thương binh nhân ngày 22/12. Thăm Nhà thờ Chính Trạch và Hội thánh Tin lành Đà Nẵng nhân dịp Chúa Giáng sinh..

– Trích quỹ Liên đội ủng hộ: Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi Quảng Nam, Trung tâm nuôi dưỡng trẻ bị nhiểm chất độc da cam Đà Nẵng; huy động CCVC và học sinh ủng hộ khắc phục hậu quả bão số 10 năm 2013, ủng hộ chương trình xây dựng nông thôn mới, ủng hộ thầy cô giáo và học sinh vùng sâu vùng xa.

– Giao lưu, kết nghĩa với Trường Tiểu học số 1  Duy Sơn. Nhân dịp này Liên đội, các thầy cô giáo, CMHS tặng 01 xe đạp, 11 cặp sách và 20 ram vở, 21 đôi giày cho học sinh khó khăn của trường Duy Sơn.

Những kết quả nêu trên cho thấy: Hoạt động dạy và học của trường ổn định và tiếp

tục phát triển. Các phong trào học sinh giỏi, học sinh năng khiếu phát triển theo chiều hướng tích cực, từng bước vươn cao hơn và xa hơn. Việc mở rộng không gian, tăng cường hình thức giáo dục đã có tác động tích cực đến tâm tư tình cảm của học sinh, làm chuyển biến rõ nét hạnh kiểm của trẻ, giúp học sinh được thực hành và tiếp cận với thực tiễn qua đó hình thành được những kĩ năng: thân thiện, hòa đồng, hợp tác nhóm, hiểu mình, hiểu bạn và sẵn sàng giúp đỡ bạn khi gặp khó khăn, ham thích đi học…được đông đảo CMHS đồng tình ủng hộ -/.