Chương trình “Bánh mì 1000 đồng”

Hôm nay, 15/3 tại trường TH Trần Cao Vân, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng tổ chức khai trương chương trình “Bánh mì 1 nghìn đồng” đến với các bạn có hoàn cảnh khó khăn trong trường, cũng như những gia đình có hoàn cảnh khó khăn xung quanh trường.
01 (Copy)
Anh Nguyễn Minh Hải – Bí thư Đoàn trường (đầu tiên bên phải) – cùng các anh chị đoàn viên và các em đội viên trong nhà trường, khai trương quầy bánh mì 1,000 đồng.
Anh Nguyễn Minh Hải chia sẻ: “Lúc đầu triển khai chương trình cũng gặp không ít những khó khăn, khi đây là lần đầu tiên Đoàn trường kết hợp với Liên đội nhà trường tổ chức chương trình với hình thức như thế này. Ban đầu về tài chính, nhân lực, lẫn kinh nghiệm thực tế đều hạn chế, nhưng sau hơn một tuần triển khai phát động các bạn học sinh, cũng như các thầy cô giáo trong nhà trường đều hết sức ủng hộ, nên về tài chính diễn ra suôn sẽ, còn về nguồn nhân lực thì chính các anh chị em trong Đoàn trường, cũng như các em đội viên trong trường tình nguyện tham gia, nên kết quả mang lại ngoài mong đợi”.Hơn 200 ổ bánh mì sẽ được các thầy cô giáo, anh chị Đoàn viên, cùng các bạn Đội viên tiêu biểu trong nhà trường chính tay chế biến, và đưa tận tay những người đến mua bánh mì, với một thái độ hết sức trang trọng. Những người đến ăn bánh mì sẽ được bố trí ở một bàn ăn ngay ở tiền sảnh của trường, còn được các bạn đội viên phục vụ nước uống miễn phí.
2 (Copy) 3 (Copy) 4 (Copy) DSC_0048 (Copy) DSC_0049 (Copy) DSC_0045 (Copy) Các anh chị đoàn viên và các em chính tay chế biến bánh mì phục vụ khách.
Mỗi lần quày bánh mì mở cửa, sẽ có hơn 200 phiếu bánh mì 1,000 đồng được phát đến tân tay các bạn có hoàn cảnh khó khăn trong nhà trường, cũng như những gia đình có hoàn cảnh khó khăn quan khu vực trường, còn nếu ai không có phiếu mà có nhu cầu mua thì nhà trường vẫn bán, nhưng phải trả một mức phí cao hơn và bằng với mức phí thị trường, để nhà trường gây qũy phát triển chương trình.
5 (Copy)
Quày bánh mì đắt khách không chỉ có những người có phiếu 1,000 đồng.
Thầy Nguyễn Thế Quyết cho biết thêm, ban đầu chương trình sẽ được phát động ở cơ sở chính, sau đó sẽ phát động thêm ở 2 cơ sở còn lại (Trường có 3 cơ sở), mỗi cơ sở sẽ được cấp 1 thùng quyên góp ủng hộ chương trình bánh mì 1,000 đồng, thùng quyên góp này sẽ được luân chuyển đến mỗi lớp 2 ngày / 1 tháng. Đây là dịp khơi dậy lòng biết yêu thương con người trong mỗi em học sinh, từ đó giúp cho nhà trường giáo dục cho các em về đạo đức, về nhân cách sống, về văn hoá ứng xử trong nhà trường và ngoài xã hội.Chương trình sẽ được triển khai từ nay đến cuối năm 2015, và quày bánh mì sẽ mở cửa vào ngày Chủ nhất của tuần thứ 2 hằng tháng.
Báo Thiếu Niên