Chất lượng là mục tiêu hàng đầu

Trường Tiểu học Trần Cao Vân

Chất lượng là mục tiêu hàng đầu

Trường Tiểu học Trần Cao Vân được chính thức thành lập vào tháng 3 năm 1997. Qua 28 năm xây dựng và phát triển, bằng những nỗ lực vượt bậc của thầy và trò, nhà trường liên tục gặt hái được nhiều thành tích đáng ghi nhận. Nhiều năm liền được UBND thành phố Đà Nẵng, Bộ GD&ĐT và Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. Năm 2012, trường vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

Mặc dù, điều kiện cơ sở vật chất của trường chưa thật sự thuận lợi so với nhiều trường trong thành phố Đà Nẵng nhưng với tấm lòng yêu nghề mến trẻ, sự từng trải, vững vàng về chuyên môn nghiệp vụ, không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy của đội ngũ thầy cô giáo, nhà trường đã làm nên thương hiệu bằng chất lượng đào tạo. Bằng những hoạt động giáo dục phong phú, thiết thực cùng với  sự hợp tác chăm lo đúng mức của các bậc cha mẹ học sinh, Trường Tiểu học Trần Cao Vân luôn mang đến những bước khởi đầu thực sự vững chắc cho nhiều thế hệ học sinh. Điều ấy đã trở thành niềm tự hào của những ai có con em đã và đang được học tại ngôi trường này.

Với phương châm “dạy thật, học thật”, thành quả học tập của học sinh nhà trường không ngừng phát triển qua từng năm học. Trong các cuộc thi, hoạt động giao lưu học sinh giỏi, học sinh năng khiếu do các cấp tổ chức, đoàn học sinh của trường luôn được xếp vào tốp đầu bậc Tiểu học của quận Thanh Khê  và thành phố Đà Nẵng. Ngoài ra, trường luôn có học sinh đạt giải trong các kỳ thi Tin học trẻ, viết thư quốc tế UPU, Toán Tuổi thơ cấp quốc gia. Riêng năm học 2013-2014, Đội tuyển Robothon của trường được xếp giải Nhất toàn đoàn trong Hội thi Robothon toàn quốc với thành tích khá ấn tượng: Cả 7 đội đi thi đều đoạt giải  với 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 04 giải Nỗ lực. Tại Hội thi Robotics quốc tế tai Manila – Philipines, trong 3 đội được cử tham gia hội thi thì có 2 đội đoạt giải Distinction và Excellent.

Bên cạnh thành quả về học tập, nhà trường đã đề ra chủ trương mở rộng không gian giáo dục nhằm tạo thêm cơ hội cho học sinh tham gia các hoạt động vui chơi, học tập ngoài lớp học, gắn việc học tập với cuộc sống thực tế để giúp các rèn luyện kỹ năng tự phục vụ, hợp tác, thân thiện với bạn bè, quí mến, tôn trọng người lao động nhằm từng bước hoàn thiện nhân cách bằng các chương trình hết sức thực tế như: Tổ chức du khảo chủ đề “Một ngày về quê”, tham gia hoạt động   “ Một ngày em tập làm bộ đội”,  “Em học Lịch sử tại bảo tàng thành phố”, tổ chức cho học sinh đi giao lưu với bạn học của trường kết nghĩa, thăm và tặng quà cho trẻ mồ côi…v.v. Hoạt động nào cũng thu hút đông đảo học sinh tham gia, để lại ấn tượng tốt đẹp và được các bậc CMHS đồng tình ủng hộ.

Để giữ vững và phát huy truyền thống của nhà trường, công tác quản lý của Ban giám hiệu thường xuyên được cải tiến, việc phát huy dân chủ, công khai, minh bạch trong mọi hoạt động giáo dục được chú trọng đúng mức. Chi bộ Đảng thực sự giữ vai trò lãnh đạo toàn diện các hoạt động của trường, liên tục được công nhận là Chi bộ trong sạch vững mạnh.

Thành quả giáo dục 28 năm qua và uy tín của nhà trường là động lực thôi thúc thầy và trò Trường Tiểu học Trần Cao Vân phấn đấu thực hiện ngày càng tốt hơn sứ mạng của mình mà trước mắt là nhiệm vụ năm học 2014-2015.

Mong rằng các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể địa phương tiếp tục giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi tốt nhất cho nhà trường thực hiện nhiệm vụ cao cả của mình, để chủ trương “Giáo dục là quốc sách hàng đầu” thực sự đi vào cuộc sống./.